Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình tuyên truyền lưu động bảo đảm an toàn thực phẩm mùa Lễ hội Xuân 2024

Sau tết Nguyên đán, dịp mùa lễ hội Xuân có rất nhiều lễ hội lớn, nhỏ diễn ra ở các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, tại các khu du lịch, đền chùa, lượng người về tham dự rất đông, kéo theo đó là sự gia tăng các nhà hàng ăn uống, dịch vụ thức ăn đường phố, nguy cơ mất an toàn thực phẩm tăng cao.

Thực hiện Kế hoạch số 121/KH-ATTP ngày 19/12/2023của Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh về việc triển khai công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình,các hoạt động truyền thông về ATTPtrước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn đã được chú trọng triển khai, huy động tối đa sự tham gia, vào cuộc của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình về việc tăng cường các hoạt động tuyên truyền bảo đảm ATTP mùa Lễ hội Xuân 2024, Chi cục đã thành lập 01 đội tuyên truyền lưu động để tổ chức tuyên truyền công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Trong 03 ngày 21-23/02/2024, đội tuyên truyền lưu động của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tổ chức tuyên truyền lưu động bảo đảm ATTP trong mùa Lễ hội Xuân tại các trục đường chính của 8 huyện, thành phố.

Đoàn xe tuyên truyền gồm 01 xe ô tô (được trang trí pano, lắp đặt hệ thống loa phát thông điệp tuyên truyền) và các xe máy tham gia diễu hành.Xuất phát tại Chi cục, đoàn xe tuyên truyền đi qua các tuyến đường đông dân cư trên địa bàn các huyện, thành phố theo đúng lộ trình, đảm bảo an toàn giao thông và những người tham gia.

Đội tuyên truyền lưu động đã thu hút sự chú ý và hưởng ứng tham gia của đông đảo người dân, mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh tuyên truyền lưu động.


Phòng Nghiệp vụ ATTP./.