Thực hiện Kế hoạch chương trình vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2015, nhằm cung cấp và nâng cao kiến thức trong công tác đảm bảo ATTP đối với tuyến cơ sở.

Từ ngày 26/10/2015 đến ngày 04/11/2015, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tổ chức tập huấn nâng cao năng lực và kiến thức ATTP cho nhân viên y tế thôn bản tại các huyện Kim Sơn và Gia Viễn với tổng số 414 người tham dự.

(Đ/c Lê Hữu Trường - Phó chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Ninh Bình phát biểu tại lớp tập huấn)

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe phổ biến Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT hướng dẫn việc phân công phối hợp trong quản lý nhà nước về ATTP, Thông tư 47/2014/TT-BYT của Bộ Y tế về hướng dẫn quản lý ATTP đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; cung cấp các kiến thức về ngộ độc thực phẩm hay xảy ra tại gia đình; hướng dẫn kỹ năng giám sát các ca, vụ ngộ độc thực phẩm tại cộng đồng và kiến thức bảo đảm ATTP trong tổ chức hiếu hỷ.

Qua lớp tập huấn các học viên đã nắm bắt được những quy định mới trong công tác quản lý ATTP đối với các cơ sở thực phẩm trên địa bàn; đồng thời được cung cấp các kiến thức về ATTP nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn.

Phòng Thông tin truyền thông và Quản lý ngộ độc thực phẩm