Được sự đồng ý của Lãnh đạo và công đoàn ngành Y tế Ninh Bình, ngày 06/01/2023, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tổ chức Hội nghị công chức, người lao động năm 2023.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Ninh Bình.

 Hội nghị đã nghe các Báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị công chức, người lao động năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2022, phát động phong trào thi đua năm 2023; Báo cáo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân Chi cục năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh nói chung và trong ngành Y tế nói riêng tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh covid kéo dài, tình trạng sửdụng thực phẩm không rõ nguồn gốc,xuất xứ; thực phẩm giả, thực phẩm nhập lậu, kém chất lượng vẫn còn tồn tại,…Tuy nhiên ngành Y tế đã luôn tích cực trong vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các cấp triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP. Với sự nỗ lực cố gắng của công chức, người lao động Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/13 chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 đề ra.

Kết quả: Chấm điểm thi đua cuối năm về công tác bảo đảm ATTP đạt 97,5/105 điểm, xếp loại xuất sắc ; Công đoàn cơ sở đạt 93/100 điểm, xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chi bộ Chi cục xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2022 Chi cục vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba và được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Tại Hội nghị nhiều ý kiến phát biểu tham luận với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đã thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong năm 2022 và đưa ra các giải pháp khắc phục nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong năm 2023.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức Hội nghị theo đúng quy định và hướng dẫn của Sở Y tế-Công đoàn Ngành Y tế. Công chức, người lao động Chi cục và viên chức biệt phái đang làm việc tại Chi cục đã rất đoàn kết, nỗ lực làm tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành phát động. Đồng chí biểu dương những thành tích Chi cục đã đạt được trong năm 2022, đồng thời giao nhiệm vụ trong năm 2023 Chi cục cần phải thực hiện tốt hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, khắc phục kịp thời những tồn tại hạn chế của năm 2022; thường xuyên quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; tạo mọi điều kiện để đoàn viên công đoàn được tham gia học tập nâng cao trình độ mọi mặt nhằm đáp ứng yêu cầu công việc góp phần hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

(Ảnh đ/c Phạm Thị Thúy Hà)

 

 Trên cơ sở những ý kiến đóng góp xây dựng Quy chế Chi tiêu nội bộ và Quy chế làm việc tại Chi cục, Hội nghị đã tiến hành biểu quyết thông qua Quy chế Chi tiêu nội bộ năm 2023 và Quy chế làm việc với tỷ lệ 100% công chức, người lao động đồng thuận.

Với tinh thần và quyết tâm cao để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong năm 2023, đặc biệt phấn đấu hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm và không để xảy ra tử vong do ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh, Hội nghị đã biểu quyết thông qua các chỉ tiêu thực hiện năm 2023 với tỷ lệ nhất trí 100%, các chỉ tiêu cụ thể:

  1. Hoàn thành 100% các chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn được giao.

2. Thực hiện tốt các chính sách, pháp luật, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, ngành Y tế và đơn vị ban hành.

3. Duy trì Hệ thống quản lý chất lượng hoạt động theo TCVN IS0 9001:2015 và các hoạt động trên trang website của Chi cục.

4. Phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua

* Tập thể

- Chi cục xếp loại Tốt trở lên.

- Chi bộ Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

- Công đoàn cơ sở Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

* Cá nhân

+ Trên 90% công chức, người lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến hoặc tương đương lao động tiên tiến (trong đó có từ 01 công chức trở lên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở);

+ Trên 90% đoàn viên công đoàn Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

5. Công tác nghiên cứu khoa học: Phấn đấu thực hiện ít nhất 01 đề tài nghiên cứu khoa học.

6. Tiếp tục tạo điều kiện cho công chức tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị, quản lý nhà nước,… Tham gia đầy đủ các khóa đào tạo, tập huấn ngắn hạn do Bộ, Cục, ngành tổ chức.

7. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công chức, người lao động.

- Phấn đấu thực hành tiết kiệm, tổ chức lao động tốt để tăng thêm thu nhập cho mỗi công chức, người lao động từ 300.000 – 500.000 đồng/người/tháng.

-  Tổ chức cho công chức, người lao động đi nghỉ dưỡng sức 01 lần/năm.

8. Các hoạt động xã hội

- Tham gia đầy đủ các hoạt động thể thao, văn nghệ, ủng hộ do ngành phát động.

- Tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại đơn vị hưởng ứng những ngày lễ lớn.

Tại Hội nghị đồng chí Phùng Văn Giang, Phó Chi cục trưởng đã lên phát động phong trào thi đua năm 2023 và ký cam kết thi đua giữa Lãnh đạo Chi cục và Công đoàn cơ sở Chi cục làm cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua năm 2023.

(Ảnh ký cam kết thi đua)

Phòng Hành chính - Tổng hợp./.