Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị công chức, người lao động năm 2024

Được sự đồng ý của Lãnh đạo và công đoàn ngành Y tế Ninh Bình, ngày 11/01/2024, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tổ chức Hội nghị công chức, người lao động năm 2024.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình.

 Hội nghị đã nghe các Báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị công chức, người lao động năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024; Báo cáo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân Chi cục năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Trong năm 2023, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh nói chung và trong ngành Y tế nói riêng tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như tình trạng sửdụng thực phẩm không rõ nguồn gốc,xuất xứ; thực phẩm giả, thực phẩm nhập lậu, kém chất lượng vẫn còn tồn tại,…Tuy nhiên ngành Y tế đã luôn tích cực trong vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các cấp triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP. Với sự nỗ lực cố gắng của công chức, người lao động Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/13 chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 đề ra.

Kết quả: Chấm điểm thi đua cuối năm về công tác bảo đảm ATTP đạt 97/103 điểm, xếp loại xuất sắc; Công đoàn cơ sở đạt 95/100 điểm, xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chi bộ Chi cục xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2023, Chi cục xếp thứ nhất Khối thi đua các Chi cục và Trung tâm Y tế tuyến tỉnh, vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2023.

Tại Hội nghị nhiều ý kiến phát biểu tham luận với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đã thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề khó khăn, hạn chế trong năm 2023 và đề xuất, đưa ra các giải pháp khắc phục nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong năm 2024.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình biểu dương những thành tích Chi cục đã đạt được trong năm 2023, đồng thời giao nhiệm vụ trong năm 2024; đoàn kết, tiếp tục phát huy và giữ vững các kết quả đã đạt được; thường xuyên quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; tạo mọi điều kiện để đoàn viên công đoàn được tham gia học tập nâng cao trình độ mọi mặt nhằm đáp ứng yêu cầu công việc góp phần hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

 Trên cơ sở những ý kiến đóng góp xây dựng quy chế Dân chủ, quy chế Chi tiêu nội bộ và quy chế làm việc tại Chi cục, Hội nghị đã tiến hành biểu quyết thông qua 03 quy chế thực hiện trong năm 2024 với tỷ lệ 100% công chức, người lao động đồng thuận.

Với tinh thần và quyết tâm cao để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong năm 2024, đặc biệt phấn đấu hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm và không để xảy ra tử vong do ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh, Hội nghị đã biểu quyết thông qua các chỉ tiêu thực hiện năm 2024 với tỷ lệ nhất trí 100%, các chỉ tiêu cụ thể năm 2024.

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Huy Linh, TP, Hành chính – Tổng hợp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi cục đã lên phát động phong trào thi đua năm 2023 và ký cam kết thi đua giữa Lãnh đạo Chi cục và Công đoàn cơ sở Chi cục làm cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua năm 2024.

(Ảnh ký cam kết thi đua)

 

 

Phòng Hành chính - Tổng hợp./.