Kết quả kiểm tra an toàn thực phẩm trước dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 121/KH-BCĐ ngày 19/12/2023 của Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh Ninh Bình về việc triển khai công tác bảo đảm ATTP tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2023 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Với mục tiêu là hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm; tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán như rau, thịt, rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, dịch vụ ăn uống; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh tại các chợ, siêu thị và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Theo đó, toàn tỉnh Ninh Bình đã thành lập 322 đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về ATTP và tổ chức tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Tính đến hết ngày 15/01/2024, các đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về ATTP trên địa bàn tỉnh đã tiến hành kiểm tra được 175 cơ sở, phát hiện và xử lý bằng hình thức phạt tiền 23 cơ sở với tổng số tiền phạt là 191.250.000đ, đồng thời buộc tiêu hủy các sản phẩm không đảm bảo an toàn (bị biến đổi màu sắc, mùi vị, hết hạn sử dụng), không có nguồn gốc xuất xứ; buộc kiểm dịch lại sản phẩm chưa được kiểm dịch theo quy định. Cùng với hoạt động kiểm tra các đơn vị đã huy động tối đa các kênh truyền thông tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như kiến thức, trách nhiệm của người sản xuất, người tiêu dùng trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm.

Trong thời gian tới, các đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục tăng cường công tác truyền thông và kiểm tra, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm nếu có để bảo đảm an toàn thực phẩm cho người dân, du khách trong suốt dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân năm 2024.

Phòng Thanh tra./.