Thực hiện theo sự chỉ đạo Sở Y tế Ninh Bình về đảm bảo y tế phục vụ tổ chức Hội nghị quốc tế “Bảo tồn và phát huy giá trị các danh hiệu UNESCO phục vụ phát triển bền vững tại Việt Nam” tại tỉnh Ninh Bình(Hội nghị).

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã xây dựng Kế hoạch giám sát về an toàn thực phẩm (ATTP) phục vụ Hội nghị tại tại Khách xá Bái Đính (địa chỉ: Chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình).

Từ ngày 02/7 đến ngày 04/7/2023, Đoàn giám sát đã tiến hành giám sát các điều kiện đảm bảo ATTP tại Khách xá Bái Đính. Cơ sở đã chấp hành tốt các quy định về ATTP trong quá trình chế biến, phục vụ ăn uống. Sử dụng thực phẩm có giấy tờ thể hiện nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm sống đảm bảo tươi sống, đông lạnh; đối với thực phẩm bao gói sẵn có tem nhãn, còn hạn sử dụng; không phát hiện thực phẩm có hóa chất độc hại, chất cấm. Người chế biến thực phẩm được khám sức khỏe, tập huấn kiến thức về ATTP, thực hành tốt vệ sinh cá nhân.Cơ sở đã chủ động thực hiện kiểm thực ba bước, lưu mẫu thức ăn theo quy định đối với tất cả các bữa ăn.

Đoàn giám sát thực hiện kiểm thực ba bước các bữa ăn phục vụ các đại biểu tham dự Hội nghị đối với các bữa ăn sáng, ăn trưa, ăn tối (từ tối ngày 02/7/2023 đến trưa ngày 04/7/2023) với tổng số 1.300 suất ăn. Trong quá trình giám sát, Đoàn đã làm xét nghiệm nhanh đối với nguyên liệu, thực phẩm tại cơ sở và lấy mẫu thức ăn chín để xét nghiệm 1 số chỉ tiêu vi sinh vật (E.coli/Coliforms; Staphylococcus coagulase, Entrobacteriace)…. kết quả: 100% các mẫu nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm đạt chỉ tiêu xét nghiệm và nằm trong giới hạn cho phép.

Trong suốt quá trình tổ chức Hội nghị, không xảy ra ngộ độc thực phẩm, sự cố về ATTP góp phần vào thành công của Hội nghị.

Phòng Thanh tra./.