Thực hiện Kế hoạch số 42/KH-BCĐ ngày 30/3/2023 của Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh về việc triển khai “Tháng hành động vì ATTP” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2023.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã ban hành Kế hoạch số 159/KH-ATTP ngày 31/3/2023 về việc triển khai các hoạt động truyền thông trong Tháng hành động vì ATTP năm 2023. Trong thời gian từ ngày 10/4/2023, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã đẩy mạnh triển khai chiến dịch truyền thông trong Tháng hành động như: Treo 64 băng zôn tuyên truyền về ATTP tại các trục đường lớn, đông người qua lại; in ấn, cấp phát 25.000 tờ rơi tuyên truyền bảo đảm ATTP với nội dung “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng. Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” cho Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện 01 chuyên mục “Dân hỏi thủ trưởng trả lời” và phát thông điệp Tháng hành động vì ATTP năm 2023 trên sóng Phát thanh và Truyền hình tỉnh; phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố thực hiện phát thông điệp Tháng hành động vì ATTP năm 2023 trên Đài Truyền thanh huyện và loa phát thanh các xã, phường, thị trấn.

Ngoài ra, ngày 15,16,17/4/2023, Chi cục đã tổ chức đoàn tuyên truyền lưu động gồm 01 xe ô tô có trang trí panô tuyên truyền hai bên thùng xe và 10 xe máy trang trí phướn có nội dung tuyên truyền về ATTP, thực hiện diễu hành qua các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Nội dung tuyên truyền trong Tháng hành động vì ATTP tập trung vào: phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh, ATTP; tuyên truyền, biểu dương các doanh nghiệp, tôn vinh các sản phẩm bảo đảm tốt chất lượng ATTP, các tổ chức, đơn vị có thành tích tốt trong công tác bảo đảm an ninh, ATTP; giới thiệu các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao cũng như kịp thời thông tin các cơ sở có hành vi vi phạm pháp luật về ATTP theo quy định. Phát động phong trào toàn dân thực hiện tố giác các hành vi vi phạm an ninh, ATTP; tẩy chay các sản phẩm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm ATTP.

Trong thời gian tới, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông về ATTP trong Tháng hành động vì ATTP trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch đã đề ra. 

(Một số hình ảnh Đoàn xe tuyên truyền lưu động của Chi cục ATVSTP)

 

Phòng Nghiệp vụ ATTP./.