Thực hiện kế hoạch số 149/KH-ĐKTr ngày 07/4/2016 của Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm số 1 của tỉnh về việc kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Ninh Bình.

Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm số 1 của tỉnh đã tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm tại các chợ trên địa bàn thành phố Ninh Bình, bao gồm: chợ Rồng, chợ Phúc Thành, chợ Mía; trong đó Đoàn đã thực hiện lấy ngẫu nhiên 10 mẫu nguyên liệu thực phẩm gồm 03 mẫu măng củ, măng lá; 04 mẫu thịt lợn và 03 mẫu rau xanh để kiểm tra các hóa chất độc hại.

Kết quả: Phát hiện 03 mẫu măng củ, măng lá có chứa chất Xyanua (trong đó: 01 mẫu có hàm lượng Xyanua là 17,0 mg/kg; 01 mẫu có hàm lượng Xyanua là 27,00 mg/kg; 01 mẫu có hàm lượng Xyanua là 4,30 mg/kg). Không phát hiện chất Auramine (chất vàng ô) trong mẫu măng củ, măng lá; không phát hiện có Salbutamol trong các mẫu thịt lợn; không phát hiện tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật (Endosulfan, Chlorpyriphos, Carbofuran, Carbaryt) trong mẫu rau xanh.

Ngày 11/5/2016, Đoàn kiểm tra phối hợp với UBND thành phố Ninh Bình lấy 60 mẫu thực phẩm tươi sống gồm các loại thịt gia súc, gia cầm và các loại rau, củ, quả để kiểm nghiệm chất lượng.

Trong thời gian tới, Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm số 01 của tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm tại các khâu trồng trọt, giết mổ, chợ, siêu thị, bếp ăn tập thể, các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn để kiểm nghiệm chất lượng và sẽ thông báo khi có kết quả chính thức từ đơn vị kiểm nghiệm.

Phòng TTQLNĐ